GIỚI THIỆU DỊCH VỤ:
Dịch vụ thu hộ, chi hộ:
a. Dịch vụ thu hộ chi hộ trực tuyến:
Dịch vụ thu hộ tại Bưu điện là dịch vụ được triển khai trên mạng lưới
bưu cục, cho phép khách hàng nộp tiền phí bảo hiểm, phí trả góp, tiền
điện, nước, cước điện thoại, tiền đặt chỗ, mua hàng qua mạng, tiền đặt
vé máy bay, …
Dịch vụ chi hộ tại Bưu điện thực hiện thay mặt các doanh nghiệp, các tổ
chức xã hội,... chi trả các khoản tiền cho nhân viên, đối tác, khách
hàng, người thụ hưởng,... như tiền lương, tiền bảo hiểm, tiền vay, tiền
trợ cấp xã hội,....
b. Dịch vụ thu cước viễn thông:
Dịch vụ thu cước viễn thông là dịch vụ thu các khoản cước phí thuê bao
cố định, di động, internet,... cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông
(Vinaphone, Mobifone, Viettel,...) tại các bưu cục cung cấp dịch vụ trên
toàn quốc hoặc tại địa chỉ của khách hàng.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ:
1. Người nộp tiền:
- Đến điểm cung cấp dịch vụ gần nhất
- Điền đầy đủ thông tin nộp tiền vào phiếu
- Nộp tiền và cung cấp giấy tờ tuỳ thân hợp lệ
- Nhận giấy chứng nhận nộp tiền từ giao dịch viên.
2. Người nhận tiền:
- Đến điểm cung cấp dịch vụ gần nhất
- Điền đầy đủ thông tin nhận tiền như họ tên, mã nhận tiền, tổ chức thanh toán,…
- Cung cấp giấy tờ tuỳ thân hợp lệ và nhận tiền
Tóm tắt các bước cơ bản của quy trình dịch vụ:
1.Thu hộ:
Khách hàng Bưu cục Hệ thống máy chủ TCTY Đối tác nhờ thu.
2.Chi hộ:
Khách hàng Bưu cục Hệ thống máy chủ TCTY Đối tác nhờ chi Bưu cục Khách hàng.
Liên hệ:
- Hot line: 04. 37682375 – 04. 37689427 – 04. 37689414
- Website: http://vnpost.vn
CƯỚC DỊCH VỤ:
Tùy theo từng dịch vụ sẽ có bảng giá cước khác nhau kèm theo chi phí của dịch vụ cộng thêm
CÁC QUY ĐỊNH VỀ KHIẾU NẠI BỒI THƯỜNG:
Quyền và trách nhiệm của Khách hàng - Bưu điện:
A/Bưu điện:
1. Tổng Công ty:
1.1. Ban hành, bổ sung, sửa đổi Qui định dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ,
dịch vụ chuyển tiền trên hệ thống online và hướng dẫn triển khai thực
hiện trên toàn mạng lưới.
1.2. Tổ chức phát triển, nâng cấp, quản lý, triển khai hệ thống ứng dụng CNTT hỗ trợ khai thác dịch vụ.
1.3. Trực tiếp ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ
với các khách hàng nhờ thu hộ, nhờ chi hộ, trực tiếp ký kết các hợp đồng
liên kết dịch vụ chuyển tiền, đại lý dịch vụ chuyển tiền với các đối
tác. Hoặc phân cấp cho các Bưu điện tỉnh, thành phố ký kết Hợp đồng cung
ứng dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ với đối tác.
1.4. Chỉ định các Bộ phận đầu mối thực hiện chức năng quản lý, đối soát, thanh toán với đối tác nhờ thu hộ, nhờ chi hộ.
1.5. Phân chia doanh thu dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ, dịch vụ chuyển tiền.
2. Bưu điện tỉnh, thành phố và các đơn vị:
2.1. Tổ chức triển khai cung cấp dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ, dịch vụ
chuyển tiền tại các Bưu cục, điểm phục vụ, đại lý trực thuộc theo Qui
định nghiệp vụ và các văn bản hướng dẫn, bổ sung của Tổng Công ty.
2.2. Chịu trách nhiệm quản lý, đối soát, điều chuyển, thanh toán tiền
thuộc dịch vụ Thu hộ, dịch vụ Chi hộ, chuyển tiền giữa Bưu điện tỉnh,
thành phố với các bưu điện quận, huyện, các bưu cục, điểm giao dịch trực
thuộc, các đối tác nhờ thu hộ, nhờ chi hộ liên quan và với Tổng công
ty.
Lập các báo cáo nghiệp vụ, báo cáo kế toán của dịch vụ thu hộ, dịch vụ chi hộ, dịch vụ chuyển tiền theo qui định.
2.3. Trực tiếp phát triển khách hàng, ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ
thu hộ, dịch vụ chi hộ với các bên nhờ thu, nhờ chi trên địa bàn quản
lý.
2.4. Được hưởng cước, hoa hồng các dịch vụ Thu hộ, Chi hộ, Chuyển tiền phân chia.
3. Bưu cục giao dịch:
3.1. Các bưu cục hoặc điểm phục vụ có đủ các điều kiện cung cấp dịch vụ
theo qui định được mở các dịch vụ thu hộ, chi hộ, chuyển tiền theo Quyết
định của Giám đốc bưu điện tỉnh, thành phố.
3.2. Bưu cục giao dịch phải có chỉ dẫn dịch các vụ Thu hộ, Chi hộ, Chuyển tiền để khách hàng nhận biết.
3.3. Niêm yết các bảng cước thu của người nộp tiền đối với các nghiệp vụ có thu cước.
B/Khách hàng:
1. Các đối tác tham gia dịch vụ.
Các đối tác tham gia các dịch vụ thu hộ, chi hộ, chuyển tiền bao gồm các loại sau:
1.1. Các đối tác liên kết dịch vụ: là các tổ chức ký hợp đồng hợp tác để
để cung cấp các dịch vụ thu hộ, chi hộ, chuyển tiền cho bên thứ ba.
1.2 Đối tác liên kết kênh thanh toán: là các tổ chức, ngân hàng có liên
kết mạng lưới, dịch vụ để thực hiện dịch vụ thu hộ, chi hộ, dịch vụ
chuyển tiền giữa hai hệ thống.
1.3 Bên thứ ba: là các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thông qua các đối tác liên kết dịch vụ và liên kết kênh thanh toán.
1.4 Khách hàng: là các tổ chức, cá nhân trực trực tiếp sử dụng dịch vụ.
2. Các đối tác sử dụng dịch vụ, liên kết dịch vụ hoặc cung cấp kênh
chuyển tiền, thanh toán theo qui định này phải được đăng ký trên hệ
thống ứng dụng và được cấp mã đối tác.
3. Các đối tác hợp tác liên kết dịch vụ, kênh thanh toán, chuyển tiền và
bên thứ ba liên quan do Tổng công ty ký kết hợp đồng và quản lý. Các
đối tác tham gia với tư cách là bên sử dụng dịch vụ có thể được phân cấp
cho các đơn vị ký kết hợp đồng và trực tiếp quản lý.
Quy định khiếu nại, bồi thường:
Xử lý như qui định của dịch vụ Tài chính Bưu chính khác. Riêng đối với
dịch vụ Thu hộ, món tiền đã thu không hoàn lại trừ trường hợp có hồ sơ
được phê duyệt của đối tác nhờ thu.
Các giấy tờ khách hàng cần có khi sử dụng dịch vụ, khi khiếu nại, bồi
thường…: Giấy tờ tùy thân như qui định đối với các dịch vụ Tài chính Bưu
chính khác.
BƯU ĐIỆN TỈNH GIA LAI - Đơn
vị thành viên của VNPost
Địa chỉ: 69 Hùng Vương - TP. Pleiku - Gia Lai, Điện thoại: (0269)3872062, Fax:
(0269)3823029
Email: dhbc_gialai@vnpost.vn
-
Website: http://gialaipost.vn hoặc
http://gialai.vnpost.vn