Bưu chính Việt Nam sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
21/09/2012 09:28 AM (3541 Lượt xem)
Đảng
ủy Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam vừa tiến hành sơ kết 3 năm triển
khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bước đầu
Cuộc vận động đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.
Sau khi nhận được thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị và
các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn về Cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Đảng ủy Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam
đã ban hành các văn bản hướng dẫn các chi, các đảng bộ trực thuộc tổ
chức quán triệt, triển khai Cuộc vận động, giao nhiệm vụ cho các cấp ủy
là Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động tại đơn vị, thường xuyên giám sát,
kiểm tra, thực hiện sơ kết, tổng kết, báo cáo theo đúng qui định.
Đảng ủy Tổng Công ty cũng giao nhiệm vụ cho tổ chức Công đoàn, Đoàn
thanh niên có trách nhiệm tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên,
đoàn viên tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động, nói không với hàng
giả, hàng kém chất lượng; giao nhiệm vụ cho Ban biên tập Bản tin Bưu
chính Việt Nam, Cổng thông tin điện tử của Tổng Công ty mở các chuyên
mục về Cuộc vận động để cung cấp thông tin về chất lượng sản phẩm của
các đơn vị…
Cuộc vận động đã được hưởng ứng tích cực trong toàn thể cán bộ, đảng
viên, công nhân viên toàn Tổng Công ty và đã thu được những kết quả đầy ý
nghĩa, góp phần làm chuyển biến nhận thức sâu sắc của các CBCNV trong
Tổng Công ty, có cách nhìn đúng đắn về tiềm năng phát triển kinh tế của
Tập đoàn trước xu thế phát triển và hội nhập quốc tế.
Cuộc vận động đã trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ công nhân viên
góp phần củng cố niềm tin về năng lực kinh doanh và chất lượng hàng hóa
của Tổng Công ty, từng bước hình thành nét đẹp văn hóa trong sản xuất
kinh doanh, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt, xóa bỏ tâm lý sính hàng
ngoại.
Hiện 100% cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng Công ty trực tiếp tham
gia tiêu thụ, sử dụng các sản phẩm của Tổng Công ty cũng như của Tập
đoàn (dịch vụ Vinaphone, MobiFone, EMS, tem thư…); 100% các chi, đảng bộ
cam kết phấn đấu tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, thực
hiện cam kết đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại cần
khắc phục như chưa chủ động trong chỉ đạo, kiểm tra; việc tổ chức triển
khai nghiên cứu, quán triệt nội dung Thông báo kết luận 264-TB/TW của Bộ
Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Tập đoàn còn sơ sài, mang tính
hình thức, chế độ thông tin, báo cáo chưa được quan tâm đúng mức…
Đảng ủy Tổng Công ty cũng kiến nghị Đảng ủy cấp trên cung cấp các thông
tin, tài liệu về chất lượng sản phẩm của các đơn vị trực thuộc để việc
tuyên truyền đạt hiệu quả cao hơn, đồng thời thường xuyên công bố, biểu
dương các sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao của đơn vị trên các
phương tiện thông tin đại chúng…
Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng Công ty tiếp tục lên kế hoạch triển khai cuộc
vận động trong năm 2013 và những năm tiếp theo để đưa Cuộc Vận động đi
vào chiều sâu, có trọng tâm trọng điểm để các cấp ủy trực thuộc, toàn
thể cán bộ công nhân viên coi đây là một nhiệm vụ thường xuyên, trở
thành ý thức tự giác trong toàn Đảng bộ Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.
Thu Hà